ปัจจุบันนี้มีคนต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทยจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะต้องการต่อวีซ่าหรือเวิร์กเพอร์มิทของประเทศไทยเพื่อการทำงานในประเทศไทยได้อย่างราบรื่นและไม่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ดีการรับต่อวีซ่า work permit อาจจะต้องมีเรื่องของรายละเอียดปลีกย่อยและคำถามอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีคำถามอะไรบ้างนั้นมาดูพร้อมๆ กันเลย 

1.ทุนจดทะเบียนของบริษัทที่ว่าจ้างชาวต่างชาติคนนั้น 

สำหรับสิ่งแรกที่จำเป็นและคนต่างชาติควรรู้ก็คือบริษัทที่จะขอใบวีซ่าอนุญาตทำงานให้คนต่างชาติไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม จะต้องมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วไม่ต่ำกว่าสองล้านบาท หรือในกรณีที่เป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในต่างประเทศ และต้องนำเงินจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในไทยนั้น จะต้องไม่ต่ำกว่าสามล้านบาทเลยก็ว่าได้ โดยอัตราจะต้องต่อชาวต่างชาติ 1 คน  แต่ในกรณีที่คนต่างชาติที่แต่งงานกับคนไทยและมีทะเบียนสมรส ทุนจดทะเบียนจะลดลงครึ่งหนึ่ง เหลือเพียงหนึ่งล้านบาทเท่านั้น และอัตราส่วนของพนักงานชาวต่างชาติต่อคนไทยก็เหมือนเดิม ซึ่งก็คือพนักงานชาวต่างชาติ  1 คนต่อพนักงานไทย 4 คน และแต่ละบริษัทเองนั้นก็สามารถทำเรื่องขอใบอนุญาตทำงานให้ชาวต่างชาติและได้จำนวนอย่างเหมาะสมอีกด้วย ติดต่อได้ที่ผู้รับต่อวีซ่า work permit 

2.ธุรกิจนั้นจำเป็นต้องจ้างชาวต่างชาติ 

หลักเกณฑ์สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ธุรกิจนั้นๆ จะต้องจ้างชาวต่างชาติได้โดยที่คนไทยไม่สามารถทำได้ เพราะในกรณีที่เป็นเช่นนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าการจ้างคนต่างชาติ คุ้มค่ามากกว่าแน่นอน อย่างไรก็ดีสำหรับคนที่อยากให้การว่าจ้างชาวต่างชาติเป็นเรื่องง่ายดาย แนะนำเลยว่าให้เตรียมตัวหาข้อมูลอย่างเรียบร้อย เตรียมเอกสารอย่างเหมาะสมและสอบถามไปที่ผู้รับต่อวีซ่า work permit เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดนั่นเอง 

3.อายุของใบอนุญาต  

สำหรับอายุของใบอนุญาตชาวต่างชาตินั้น เจ้าหน้าที่จะมีการพิจารณาใบอนุญาตให้ทำงานได้ตามความเหมาะสมของงานนั่นเอง และที่สำคัญก็คือจะต้องขอโดยที่ไม่มีการทิ้งระยะเวลาเกิน 2 ปีต่อครั้ง ส่วนใหญ่แล้วเจ้าหน้าที่จะให้ใบอนุญาตทำงานเป็นระยะเวลาหนึ่งปีนั่นเอง เพราะระยะเวลาหนึ่งปีเองก็เป็นระยะเวลาที่เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับการทำงานอย่างยิ่ง เหมาะกับคนที่อยากจะว่าจ้างชาวต่างชาติ หรือในบางกรณีบางคนที่อยากจะให้ชาวต่างชาติทำอาชีพเฉพาะทางนั่นเอง เพราะอาชีพเฉพาะทางคืออาชีพที่เหมาะสมกับคนที่ต้องการทำงานในด้านต่างๆ เป็นต้น 

และนี่ก็คือข้อมูลดีๆ สำหรับคนที่อยากให้การต่อใบอนุญาตไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกสิ่งที่เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับตนเองมากที่สุด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการรับต่อวีซ่า work permit สิ่งนี้จะเกิดประโยชน์กับการทำงานอย่างแท้จริงอีกด้วยนั่นเอง